Bài viết phổ biến

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ

Lưu ý khi mua thiết bị camera giám sát cho gia đình

Camera giám sát là gì? Cần lưu ý gì khi mua thiết bị camera giám sát cho gia đình? Để trả lời câu hỏi đó thì bạn cần đọc bài viết của chúng tôi. Đầu tiên, camera giám sát là thiết bị sử dụng các máy quay video để truyền tín hiệu đến một nơi cụ thể, trên một số màn hình giới hạn cụ thể, thông qua đường truyền internet. Người dùng chỉ cần có kết nối mạng là có thể quan sát ở bất cứ chỗ nào, bất cứ nơi đâu. Dưới đây là một số lưu ý khi mua thiết bị camera giám sát để mọi người hiểu rõ hơn.

Những lưu ý khi mua thiết bị camera giám sát cho gia đình

Lưu ý khi mua thiết bị camera giám sát cho gia đình
Camera giám sát

Xác định đúng nhu cầu

Camera có nhiều chủng loại khác nhau với các mức giá từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu. Vì vậy bạn (cá nhân, doanh nghiệp) cần xác định rõ nhu cầu của mình. Như việc quan sát con trẻ khi ở nhà với người giúp việc chẳng hạn, bạn chỉ cần chọn camera IP giá một vài triệu là đủ nhu cầu. Còn với những yêu cầu khắt khe hơn như giám sát dây chuyền sản xuất, các trường mầm non, các trung tâm,… thì bạn cần chọn những camera chuyên nghiệp có hệ thống đầu ghi tốt độ ổn định cao của các hãng tên tuổi như Dahua, Hikvision,....

Xác định khu vực muốn quan sát, theo dõi và khoảng cách tới đối tượng

Trước khi chọn mua hệ thống camera an ninh bạn nên tìm hiểu vị trí định lắp. Có những loại camera khác nhau về góc quay, độ lưu trữ, độ phơi sáng, khả năng chịu thời tiết,… Thường bạn nên chọn loại camera hình bán cầu có ống kính lớn và có hồng ngoại để đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn cho hình ảnh tốt, quan sát được cả ban đêm. Nếu bạn muốn quan sát người ra vào từ cửa nhà, bạn sẽ đặt camera từ góc phía trên. Góc soi từ hướng đó có tầm quan sát khá rộng nên chúng ta có thể thấy rõ ai đi từ hướng nào sang và đi vào trong nhà. Vì thế hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua hệ thống camera nhé!

Chọn loại có hồng ngoại

Nếu camera của bạn được sử dụng để giám sát ban đêm và nơi ánh sáng yếu, bạn nên chọn camera quan sát có đèn hồng ngoại chiếu sáng vùng quan sát. Tia hồng ngoại là vô hình với mắt người nhưng không phải đối với cảm biến của camera.
Các camera trên thị trường đều được các hãng trang bị đèn hồng ngoại. Chỉ 1 số loại camera đặc biệt nhà sản xuất sẽ thiết kế không có hồng ngoại. Về hồng ngoại cũng được chia làm nhiều loại khác nhau về độ sáng và độ bền như IR LED, IR ARRAY LED, IR LASER LED,.... Trong đó, loại IR LED thường được dùng trên camera đời cũ giá rẻ, và đây là thiết bị thông dụng được nhiều người sử dụng nhất.

Chọn độ phân giải của camera

Độ phân giải của camera cũng quyết định lớn đến độ nét của camera. Thông thường camera nét hay không phụ thuộc vào chất lượng cảm biến và độ phân giải. Độ phân giải camera càng lớn thì số lượng điểm ảnh của camera càng nhiều, dẫn đến chất lượng hình ảnh càng nét.

Lựa chọn camera có dây hay không dây?

Việc lựa chọn camera có dây hay không dây là tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Nếu bạn muốn camera giám sát có thể di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác thì bạn hãy mua thiết bị không dây, nếu bạn đặt cố định thì sử dụng thiết bị có dây cũng được. Bên cạnh đó thì thiết bị có dây cũng có nhiều vấn đề: dây hay bị đứt, không linh hoạt trong việc di chuyển vị trí, nhưng giá thành lại mềm hơn thiết bị không dây. Vì thế hãy lựa chọn theo nhu cầu và mục đích của bạn nhé!
Lưu ý khi mua thiết bị camera giám sát cho gia đình
Camera giám sát

Chọn theo hãng sản xuất

Hiện nay có một số hãng cung cấp camera phổ biến trên thị trường như Vantech (Việt Nam), Questek (Đài Loan), Avtech (Đài Loan), Hikvision (Trung Quốc), Vivotek (Đài Loan), Kbvision (Mỹ) và Dahua (Trung Quốc). Cũng "tiền nào của nấy" như các mặt hàng khác, bạn có thể tiết kiệm được một số tiền nếu bạn mua sắm ở các khu vực như trợ trời hoặc cả cửa hàng nhỏ lẻ, nhưng hãy cẩn thận các camera siêu rẻ sẽ làm bạn có khả năng phải thất vọng với kết quả thu được.

Comments

Popular posts from this blog

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ