Bài viết phổ biến

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị GPS định vị cho ô tô bao gồm những gì?

Thiết bị GPS cho ô tô là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng và cần thiết hiện nay. Thiết bị này có tác dụng cảnh báo cho tài xế biết vận tốc, tiêu hao nhiên liệu, nhiệt độ máy,... Ngoài ra, thiết bị GPS còn là giải pháp cho những công ty vận tải để có thể quản lý xe tốt hơn. Vậy Thiết bị định vị GPS bao gồm những gì? Hãy cùng tôi tìm hiểu ở bài viết này nhé!
Thiết bị GPS định vị cho ô tô bao gồm những gì?
Thiết bị GPS định vị cho ô tô bao gồm những gì?

1. Thiết bị GPS - định vị ô tô là gì?

Bộ định vị ô tô hay còn được gọi là thiết bị định vị ô tô. Đây là sản phẩm được sử dụng công nghệ GPS và được gắn lên xe ô tô nhằm xác định vị trí của xe ô tô, xem lộ trình di chuyển, trạng thái hoạt động của xe cũng như toàn bộ hành trình di chuyển của xe trong ngày, tuần, tháng trên điện thoại, máy tính có kết nối mạng internet.
Định vị ô tô hoạt động được nhờ một sim 3G gắn bên trong thiết bị có tác dụng truyền tải dữ liệu lên máy chủ. Sau đây hãy cùng tìm hiểu xem bộ định vị ô tô được chia thành những loại nào nhé.

2. Thiết bị GPS cho ô tô được chia thành những loại nào?

Hiện nay trên thị trường thiết bị định vị ô tô đang có rất nhiều loại với mẫu mã, kiểu dáng và tính năng khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung được chia thành 3 loại như sau:
Thiết bị định vị ô tô hợp chuẩn: Một bộ định vị gps cho ô tô loại này thường dùng cho các dòng xe tải, xe chạy kinh doanh hành khách, kinh doanh vận tải theo đúng quy định của BGTVT.
Định vị ô tô quản lý cá nhân: loại này thường dùng cho các đối tượng dùng để quản lý xe cá nhân, gia đình, giám sát bí mật, xe cho thuê không muốn người khác biết.
Thiết bị định vị không dây: đây là loại thiết bị đa năng không cần phải đấu nối nguồn diện và chỉ cần cắm pin, bật nguồn thiết bị lên là có thể dùng được ngay.

3. Thiết bị GPS xe ô tô gồm những gì?

Ứng với mỗi loại thiết bị khác nhau thì trọn bộ định vị xe ô tô cũng có những phụ kiện kèm theo. Cụ thể như sau:
- Thiết bị GPS định vị: mặt trên của thiết bị sẽ có dán đầy đủ tem chứng nhận đã đạt đầy đủ tiêu chuẩn do BGTVT cấp.
- Ăng ten GPS và GSM : có tác dụng giúp thiết bị thu nhận tín hiệu và kết nối với máy chủ.
- Đầu đọc thẻ lái xe (RFID). Đây là phụ kiện bắt buộc phải có do BGTVT yêu cầu. Một số thiết bị đời mới hiện nay nhà sản xuất đã tích hợp sẵn bộ phận này vào bên trong thiết bị.
- Bộ dây nguồn: dùng để cấp nguồn cho thiết bị.
Thiết bị GPS định vị cho ô tô bao gồm những gì?
Thiết bị GPS định vị cho ô tô bao gồm những gì?
Trên đây là một số bộ phận chính của thiết bị GPS định vị cho ô tô mà tôi muốn chia sẻ, đồng thời giúp các bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này. Theo luật giao thông đường bộ của nước Việt Nam, chủ doanh nghiệp vận tải, người điều khiển xe ô tô, xe tải,... đều phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, nếu không sẽ bị xử phạt theo luật giao thông.

Comments

Popular posts from this blog

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp