Bài viết phổ biến

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ

Cấu tạo và chức năng của thiết bị GPS

Có lẽ rất nhiều người đã biết về các chức năng ưu việt của một thiết bị GPS khi được sử dụng hợp lí. Từ việc định vị phương tiện, giám sát lộ trình cho tới kiểm tra các thông số,… Thế nhưng cấu tạo của một thiết bị định vị là như thế nào, làm sao sản phẩm lại có thể thực hiện những khả năng như vậy, đây là câu hỏi mà chính những người đang sử dụng thiết bị định vị cũng gặp khó khăn trong việc tìm lời giải đáp. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi đó.

Cấu tạo của thiết bị GPS

Cấu tạo và chức năng của thiết bị GPS
Cấu tạo và chức năng của thiết bị GPS

Các thành phần modul

Bộ phận thiết yếu trong các thiết bị định vị là các modul. Modul đầu tiên là GPS, hoạt động dựa trên nguyên lí thu nhận tín hiệu từ hệ thống vệ tinh. Thứ hai là modul GSM, sử dụng sim điện thoại của các nhà cung cấp mạng viễn thông. Ta có thể lựa chọn chuyển vùng quốc tế khi đi ra khỏi địa phận Việt Nam. Modul này đảm bảo luôn truyền tải vào Internet các dữ liệu qua GPRS. Bên cạnh đó còn các modul phụ khác, phụ trách các tính năng nâng cao của sản phẩm như: cảm biến chuyển động, ghi hình, cảnh báo.

Ảnh hưởng trực tiếp của hệ thống modul lên sản phẩm

Với hệ thống modul như vậy, thiết bị định vị có thể liên tục cung cấp thông tin cho chúng ta theo thời gian thực. Số liệu luôn được update và mang tính chính xác cao. Ta có thể thực hiện những lệnh như tắt mở máy, ghi hình từ xa. Nhưng ở chiều ngược lại, thiết bị định vị có thể bị vô hiệu hóa khi không bắt được tín hiệu GPS, GSM và GPRS. Với tín hiệu GPS thì khả năng mất là thấp hơn vì hệ thống này được kiểm soát bởi Mỹ. Với GSM và GPRS tỉ lệ mất tín hiệu là cao hơn vì nó phụ thuộc vào vùng phủ sóng và chất lượng cung cấp của các nhà mạng.

Hệ điều hành

Phần này lại được chia ra hai loại chính là hệ điều hành trung tâm nằm ở máy chủ và hệ điều hành di động nằm ở thiết bị GPS.
Hệ điều hành máy chủ chủ yếu thực hiện nhiệm vụ theo dõi, điều hành, tiếp nhận, bảo vệ và lưu trữ các dữ liệu được truyền về. Nó vừa phải đáp ứng được việc quản lí khối lượng lớn các data phức tạp đổ về, vừa phải đảm bảo được tính bảo mật.
Hệ điều hành trên thiết bị thì có vai trò thu nhận và chuyển thông tin vào Internet. Càng nhiều dữ liệu hiện về máy chủ đồng nghĩa với việc độ chính xác càng được tăng cao. Khi xảy ra sự cố mất tín hiệu, thì thiết bị có chức năng tự động ghi chép lại các sự kiện xảy ra và tự động đưa vào dữ liệu khi tín hiệu được kết nối trở lại.

Chức năng của thiết bị GPS

Cấu tạo và chức năng của thiết bị GPS
Cấu tạo và chức năng của thiết bị GPS

1. Các chức năng nổi bật của thiết bị GPS theo dõi ô tô

Thiết bị định vị theo dõi ô tô là sản phẩm điện tử được áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, có nhiều tính năng hấp dẫn được tích hợp hỗ trợ cho việc giám sát cùng với đó là quản lý ô tô. Thiết bị định vị theo dõi ô tô có các chức năng nổi bật như:
Xác định vị trí của ô tô chính xác theo thời gian thực.
Kiểm tra vận tốc của xe đang di chuyển và cảnh báo khi bị vi phạm vượt quá tốc độ.
Quản lý trạng thái hoạt động của xe như dừng/ đỗ, mở máy hay tắt máy, cung đường di chuyển.
Xem lại được hành trình đã di chuyển trong ngày, trong tuần, trong tháng.
Kết nối vệ tinh suốt 24/24, cập nhật thông tin xe 10s/ lần.
Cảnh báo khi bạn đi ra khỏi vùng giới hạn cho phép.
Lưu lại mọi thông tin về vị trí, đường đi, tốc độ… để trích xuất lưu trữ bằng file excel.
Trên đây là những tính năng nổi bật nhất mà thiết bị định vị theo dõi xe ô tô mang lại, ngoài ra còn rất nhiều chức năng mở rộng khác như chống nước, giám sát âm thanh xung quanh,… sẽ rất hữu ích khi bạn sử dụng.

2. Cách lựa chọn thiết bị GPS theo dõi ô tô

Để lựa chọn được 1 thiết bị định vị theo dõi xe ô tô tốt bạn nên dựa theo các yếu tố sau:
Xác định nhu cầu sử dụng của mình là gì: sử dụng cá nhân hay với mục đích kinh doanh.
Tìm và lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị định vị cho ô tô uy tín: bạn có thể thông qua bạn bè, người đã sử dụng hoặc tự mình tìm hiểu thông qua mạng internet và họ sẽ tư vấn cho bạn những sản phẩm theo đúng nhu cầu bạn đang cần.
Lựa chọn sản phẩm có đủ tính năng như mong muốn, có nguồn gốc rõ ràng.
Thời gian bảo hành từ 1 đến 3 năm theo điều kiện của nhà sản xuất.
Có demo và hướng dẫn sử dụng thiết bị cũng như cách lắp thiết bị định vị gps cho xe ô tô dễ hiểu nhất.
Trên đây tôi đã giới thiệu cho bạn biết cấu tạo cũng như chức năng của thiết bị GPS GPS để các bạn hiểu rõ hơn về nó. Hi vọng sẽ giúp ích đến cho bạn!

Comments

Popular posts from this blog

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ