Bài viết phổ biến

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ

Thu mua inox phế liệu giá cao nhất 2023

Vì sự khan hiếm của các thành phần sản xuất inox như niken, crom thì việc tái chế các sản phẩm từ phế liệu inox đang ngày càng ứng dụng nhiều. Trên thực tế inox có thể tái chế 100%, hơn thế nữa chúng ta có thể tái chế nhiều nó lần mà không bị suy giảm chất lượng. Ưu điểm của việc tái chế sẽ giúp tiết kiệm 1.100 kg quặng sắt, 630 kg than và 55 kg đá vôi.


Tái chế inox như thế nào?

Trong mỗi vật dụng inox hiện nay có 60% là vật liệu tái chế. 90% các sản phẩm inox khi bị hỏng hay lỗi thời không dùng nữa sẽ được thu gom và tái chế thành các sản phẩm mới. Inox sau khi được tái chế sẽ có tính chất và màu sắc không thua kém gì inox mới. Chính vì thế chúng không hề gây hại đến sức khỏe và cuộc sống.

>> Xem thêm: thu mua phế liệu sắt giá cao

Hầu hết các hợp kim đặc biệt này có bề ngoài rất giống nhau, mặc dù có nhiều loại inox khác nhau như inox 430, inox 304, inox 201… Người ta sử dụng các công nghệ nhận dạng tinh vi, bao gồm quang phổ tia X, để phân tách và chuẩn bị từng loại. Tái chế thép không gỉ là một quá trình tương tự như quá trình được sử dụng cho các kim loại màu khác. Do nhiều loại thép không gỉ không có từ tính, kim loại này không thể dễ dàng được tách ra khỏi các vật liệu tái chế khác nhờ dây đai từ tính.

Các loại thép không gỉ sau khi đã được phân loại sẽ trải qua khâu đóng kiện (baling), được nén thành những khối lớn để dễ dàng xử lý và vận chuyển.

Tiếp đó, máy thủy lực sẽ cắt những khối thép không gỉ nặng và dày này thành các mảnh nhỏ hơn.

Một chiếc máy cắt kết hợp với trống từ (magnetic drum) để tách kim loại màu từ các vật liệu khác. Việc phân tách sau đó tiếp tục được thực hiện bằng cách sử dụng dòng điện, luồng không khí áp suất cao và hệ thống phao chất lỏng.

Các vật liệu sau phân tách sẽ được nấu chảy trong lò. Quá trình này nung nóng này sẽ được điều chỉnh tuỳ thuộc mức độ tinh khiết cần thiết của sản phẩm ứng dụng đầu ra. Thép không gỉ nóng chảy sau đó được đổ vào khuôn đúc và tạo hình thành các thanh hoặc tấm. Sau đó, chúng có thể được cuộn thành các tấm dẹt được sử dụng để sản xuất các sản phẩm mới.

Ứng dụng tái chế inox trong đời thường

Inox Phế liệu, thu mua phế liệu inox giá cao

Ứng dụng trong xây dựng: với đặc tính chống ăn mòn ưu việt, độ bền cao và tính dễ uốn, inox được ứng dụng nhiều trong xây dựng như mái nhà, vỏ ngoài kiến trúc vì độ bảo trì thấp đồng thời tồn tại bền lâu. 

Ứng dụng trong chế biến và bảo quản thực phẩm: inox giúp chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, không làm thay đổi mùi vị thực phẩm, và dễ dàng làm sạch, khử trùng.

Ứng dụng trong ngành công nghiệp: các tàu cao tốc ngày nay thường được chế tạo bằng thép không gỉ. nó mang lại sức mạnh kết cấu cao và cải thiện khả năng chống va chạm, công nghiệp hóa dầu, chế tạo máy bay. 

Ứng dụng trong y tế: hầu hết các dụng cụ phẫu thuật, xe lăn, tủ thuốc, giường y tê ngày nay đều được làm bằng thép không gỉ vì đảm bảo được đồ bền chắc và đáp ứng được tác động vệ sinh, khử trùng thường xuyên.

Ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày: từ lâu, thép không gỉ đã là vật liệu sản xuất các dụng cụ dao, kéo, dụng cụ nấu ăn và máy móc gia dụng trong gia đình. 

ĐẠI LÝ THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO

Địa chỉ: Đường D9, KCN Tân Bình, Q. Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0969.088.979

Email: Thumuaphelieuthanhdat1@gmail.com

Comments

Popular posts from this blog

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ