Bài viết phổ biến

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ

Giá thể trồng lan tốt nhất nên dùng

Trồng lan dành cho những ai yêu thích lan thì sẽ tìm hiểu rất kĩ lưỡng về lan. Để có những chậu lan đẹp như ý muốn, ngoài bước đầu của việc chọn giống ra, người chơi lan còn hết sức quan tâm đến các loại giá thể trồng. Hiện nay, giá thể cho lan rất đa dạng về chủng loại và hình thức. Để hỗ trợ người chơi lan có sựa lựa chọn giá thể một cách phù hợp nhất, Khánh Duy xin giới thiệu các loại giá thể phổ biến hay dùng và tạo ra môi trường tốt nhất cho lan của bạn sinh trưởng.


Vỏ dừa

Vỏ dừa miếng và vỏ dừa chặt khúc từ lâu đã được xem như một loại giá thể gần gũi, rẻ tiền trong trồng lan. Ưu điểm của loại giá thể này là có khả năng giữ ẩm tốt, thích hợp cho việc trồng các loại cây lan đa. Tuy nhiên, đây là giá thể dễ mục, dễ mọc rêu, không thoáng và phải sử dụng thuốc ngừa sâu bệnh thường xuyên.

Trước khi sử dụng, nên xử lý qua với  nước vôi 5% hoặc NaOH 2%. Sau một thời gian trồng, tiến hành ngâm cả giá thể và cây vào nước sạch để rửa mặn, giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Dớn

Đây là dạng sợi của thân và rễ cây dương xỉ là một loại cây mọc nhiều ở các vùng thung lũng đồi núi Đà Lạt. Sở dĩ dớn được chọn vì không bao giờ đóng rêu nhưng hút ẩm tốt. Tuy nhiên, nếu chất trồng toàn dớn thì không có độ thoáng.

>>>Xem thêm: Phân bón cho lan

Có 2 loại dớn:

Dớn sợi: là loại dớn già, hóa mộc có dạng từng sợi được ưa chuộng để trồng lan ở thành phố.

Dớn vụn: là những phần non của dớn – loại này sử dụng trồng lan rất tốt ở vùng lạnh vì độ hút ẩm cao, thiếu thoáng khí, giúp nhiệt độ trong chậu cao hơn bên ngoài. Trái lại do điều kiện sinh thái ở thành phố có khác, nên các nhà vườn không nên dùng loại dớn vụn, vì nhiệt độ cao và ẩm độ thấp, nên phải tưới nước nhiều, dớn vụn bị bít dễ làm thối rễ lan. Ngoài ra, điều kiện nóng ẩm thuận lợi cho một số loại côn trùng và nấm bệnh gây hại

Ngoài ra còn có loại dớn mềm xuất thân từ rêu biển, được nhập khẩu từ nước ngoài và đang được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam. Dớn mềm có ưu điểm giữ ẩm rất tốt và rất thích hợp cho hệ rễ lan phát triển. Tuy nhiên, loại này có giá cao, dễ bị rong rêu và úng nước trong mùa mưa.

Cửa hàng Khánh Duy là một trong những địa chỉ cung cấp đa dạng đầy đủ các vật tư trồng lan bao gồm: giá thể trồng lan, hạt giống, chậu trồng lan cùng với dịch vụ hàng tận nơi trên toàn quốc. Mọi thông tin cần mua giá thể trồng lan vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

CỬA HÀNG KHÁNH DUY

ĐC: QUỐC LỘ 51, KP. PHƯỚC THẠNH, P. MỸ XUÂN, TX. PHÚ MỸ, BRVT

HOTLINE/ZALO: 0908 720 012

Email: info@tdktech.vn

Website: https://tdkagri.com/

Comments

Popular posts from this blog

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ