Bài viết phổ biến

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ

Bệnh viêm xoang mũi có nguy hiểm không?

Viêm xoang mũi là một loại bệnh lý khá phổ biến tại Việt Nam. Bệnh gây đau nhức, ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của người bệnh. Dưới đây là các triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang để sớm phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời.

Bệnh viêm xoang là gì?

Đây là tình trạng bệnh lý khi các niêm mạc lót trong hốc xoang bị nhiễm trùng hay bị dị ứng nhưng không được chữa trị kịp thời dẫn đến phù nề, thu hẹp đường kính các lỗ xoang.  


Viêm xoang được chia thành 4 cấp độ, dựa theo thời gian mắc bệnh của bệnh nhân:

- Viêm xoang cấp: tình trạng bệnh này xuất hiện đột ngột, nếu được chữa trị kịp thời sẽ khỏi trong vòng 4 tuần.

- Viêm xoang bán cấp: là bệnh xoang có thời gian nhiễm bệnh kéo dài từ 4 đến 8 tuần.

- Viêm xoang mạn tính: có thể tồn tại trên 8 tuần.

- Viêm xoang tái phát: là bệnh xoang tái phát nhiều lần trong cùng 1 năm.

Các dấu hiệu thường gặp của bệnh viêm xoang mũi

Người bệnh khi bị viêm xoang có thể dựa vào các dấu hiệu sau để phát hiện bệnh và có biện pháp chữa trị kịp thời:

- Bị chảy nước mũi.

- Đau nhức ở vùng mũi, má, giữa hai mắt, tại vùng lông mày. 

- Nghẹt mũi.

- Mũi không cảm nhận được mùi hay còn gọi là điếc mũi. 


Các biến chứng của viêm xoang mũi

- Viêm họng mãn tính: Viêm họng mãn tính xảy ra tình trạng này là do các dòng mủ chảy từ xoang xuống cổ họng liên tục khiến niêm mạc họng bị tổn thương gây viêm. 

- Các biến chứng ở mắt: Đây là một trong những biến chứng của viêm xoang rất dễ gặp. Bởi vị trí phía trước hốc mắt là xoang hàm, nằm trên hốc mắt là xoang trán và phía bên trong có xoang hàm và xoang bướm. Do đó, khi bị viêm xoang, mắt là cơ quan nằm gần nên rất dễ bị tổn thương.

- Gây áp xe màng não, viêm não: Viêm xoang có thể gây viêm màng não, tổn thương xương ở vỏ não. Đặc biệt tình trạng áp – xe đại não, thùy trán là những tình trạng nghiêm trọng. 

- Viêm màng não: Biến chứng này có thể xuất hiện một cách tự phát, nhưng cũng có thể xuất hiện sau phẫu thuật. Với những người bị biến chứng này, dịch não tủy không có sự thay đổi, không sốt. 

- Viêm tắc tĩnh mạch xương: Nguyên nhân gây viêm tắc tĩnh mạch xương có thể là do viêm xoang bướm hoặc viêm tấy ổ mắt. Các biểu hiện bệnh thường gặp như sốt cao, rét run, cứng gáy, nhức đầu xuất hiện một cách ồ ạt. 


- Các biến chứng ở xương: Biến chứng của viêm xoang này do tình trạng viêm tắc mạch máu ở xương trán và sọ gây ra. Triệu chứng nhận biết là cảm thấy đau nhức ở xương trán, tiếp đó sẽ thấy sưng một vùng ở xoang trán và hình thành nên ổ áp xe. 

Khi thời tiết thay đổi, môi trường ô nhiễm, sức đề kháng yếu chính là nguyên nhân dẫn đến viêm xoang. Với bệnh này, cần phải được phát hiện sớm, có phương pháp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng sau này.

Comments

Popular posts from this blog

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ