Bài viết phổ biến

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ

Nhận biết tinh bột nghệ nguyên chất bằng cách nào?

Theo wikipedia, Curcumin là thành phần chính của curcuminoit có rất nhiều trong củ nghệ tươi. Đây là sản phẩm có rất nhiều công dụng mà chị em phụ nữ nào cũng biết. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn nguồn gốc của Curcumin, và chia sẻ một số kinh nghiệm để nhận biết Curcumin nguyên chất trên thị trường. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!
Cách nhận biết curcumin đơn giản

Nguồn gốc của Curcumin nguyên chất

Curcumin được bào chế từ cây nghệ - một giống cây họ nhà gừng. Nghệ có nồng độ Curcumin tốt nhất trên thị trường được trồng ở những vùng đất tươi tốt, màu mỡ như Hưng Yên, Nghệ An, Bắc Kan,...
Để tạo ra một sản phẩm tinh bột nghệ chất lượng, đơn vị sản xuất phải nghiêm ngặt kiểm tra ở những khâu đầu tiên chọn nghệ. Không nên chọn những củ nghệ non, dập, nát. Nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thành phẩm.
Cây nghệ được trồng rất nhiều ở Việt Nam, phù hợp với khí hậu nước ta nên cây nghệ phát triển rất nhanh, tạo ra chất lượng tốt.
>>> Xem thêm: Curcumin chữa dạ dày.

Cách nhận biết curcumin đơn giản theo phương pháp vật lý

- Màu sắc: tinh bột nghệ (curcumin) nguyên chất có màu vàng nhạt, khác với nghệ bột có màu vàng đậm hơn. Đặc biệt khi pha vào nước thì curcumin vẫn giữ màu vàng như vậy, còn bột nghệ sẽ có màu cam đỏ.
- Độ tan: Tinh bột nghệ tan tốt trong nước, còn đối với bột nghệ hay những loại tinh bột nghệ kém chất lượng sẽ có cặn ở đáy, đôi khi còn có váng trên bề mặt. Chứng minh rằng sản phẩm này chưa tách lọc, hoặc tách lọc tạp chất kém.
- Mùi vị: tinh bột nghệ không hăng, đắng nhẹ không như bột nghệ rất hăng và đắng do còn chứa nhựa nghệ và một số chất khác trong nghệ,...

Nhận biết tinh bột nghệ bằng phương pháp hóa học

- Dùng Metanil vàng: Tinh bột nghệ tốt khi tác dụng với Hcl sẽ tạo ra dung dịch màu hồng, sau đó dùng Metanil vàng tác dụng màu hồng biến mất.
- Curcumin phản ứng với dung dịch kiềm
- Nhận biết tinh bột nghệ nguyên chất với lòng trắng trứng gà.
Cách nhận biết curcumin đơn giản
Đây là 3 cách mà chỉ có những người nghiên cứu mới làm nên chúng ta không cần thiết tìm hiểu về nó. Bạn chỉ cần nhận biết bằng những phương pháp vật lý là đã đủ để sở hữu được loại tinh bột nghệ chất lượng, tốt nhất rồi.Vậy bạn có biết Curcumin mua ở đâu uy tín hay không? Hãy đến với Viện Hóa Học Công Nghiệp Việt Nam để sở hữu những sản phẩm tốt nhất nhé!
>>> Xem thêm: GPS chống trộm.

Comments

Popular posts from this blog

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ