Bài viết phổ biến

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ

Những tiện ích của thiết bị định vị GPS

Ngày nay, cùng với sự phát triển công nghiệp hóa thì các thiết bị điện tử, vi điện tử được con người sản xuất và sử dụng rất nhiều. Thiết bị GPS là một trong những thiết bị tiên tiến và vô cùng thông minh. Vậy thiết bị định vị GPS có công dụng như thế nào đối với đời sống con người. Chúng ta hãy bắt đầu đi tìm hiểu nhé!
Những tiện ích của thiết bị định vị GPS
Những tiện ích của thiết bị định vị GPS

Các tiện ích báo cáo của định vị GPS

– Báo cáo thống kê số km đi được theo ngày, giờ.
– Báo cáo định mức nhiên liệu tiêu thụ theo số km đi được.
– Báo cáo vượt tốc độ của xe theo ngày giờ địa điểm vượt quá tốc độ.
– Báo cáo kế toán thu chi, % lợi nhuận thu được/đầu xe( áp dụng cho taxi).
– Xem lại lịch sử xe chạy trong ngày, tuần, tháng( lưu trữ 3-6 tháng).
– Báo cáo thời gian tắt máy và nổ máy theo thời gian, theo ngày,...

Cấu tạo của thiết bị GPS

Các thành phần modul

Bộ phận thiết yếu trong các thiết bị định vị là các modul. Modul đầu tiên là GPS, hoạt động dựa trên nguyên lí thu nhận tín hiệu từ hệ thống vệ tinh. Thứ hai là modul GSM, sử dụng sim điện thoại của các nhà cung cấp mạng viễn thông. Ta có thể lựa chọn chuyển vùng quốc tế khi đi ra khỏi địa phận Việt Nam. Modul này đảm bảo luôn truyển tải vào Internet các dữ liệu qua GPRS. Bên cạnh đó còn các modul phụ khác, phụ trách các tính năng nâng cao của sản phẩm như: cảm biến chuyển động, ghi hình, cảnh báo.
Với hệ thống modul như vậy, thiết bị định vị có thể liên tục cung cấp thông tin cho chúng ta theo thời gian thực. Số liệu luôn được update và mang tính chính xác cao. Ta có thể thực hiện những lệnh như tắt mở máy, ghi hình từ xa. Nhưng ở chiều ngược lại, thiết bị định vị có thể bị vô hiệu hóa khi không bắt được tín hiệu GPS, GSM và GPRS. Với tín hiệu GPS thì khả năng mất là thấp hơn vì hệ thống này được kiểm soát bởi Mỹ. Với GSM và GPRS tỉ lệ mất tín hiệu là cao hơn vì nó phụ thuộc vào vùng phủ sóng và chất lượng cung cấp của các nhà mạng.

Hệ điều hành

- Phần này lại được chia ra hai loại chính là hệ điều hành trung tâm nằm ở máy chủ và hệ điều hành di động nằm ở thiết bị GPS.
- Hệ điều hành máy chủ chủ yếu thực hiện nhiệm vụ theo dõi, điều hành, tiếp nhận, bảo vệ và lưu trữ các dữ liệu được truyền về. Nó vừa phải đáp ứng được việc quản lí khối lượng lớn các data phức tạp đổ về, vừa phải đảm bảo được tính bảo mật.
- Hệ điều hành trên thiết bị thì có vai trò thu nhận và chuyển thông tin vào Internet. Càng nhiều dữ liệu hiện về máy chủ đồng nghĩa với việc độ chính xác càng được tăng cao. Khi xảy ra sự cố mất tín hiệu, thì thiết bị có chức năng tự động ghi chép lại các sự kiện xảy ra và tự động đưa vào dữ liệu khi tín hiệu được kết nối trở lại.
Những tiện ích của thiết bị định vị GPS
Thiết bị định vị GPS
Trên đây chính là một số chức năng ưu Việt của thiết bị giám sát hành trình (thiết bị GPS) giúp các bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này. Đây là một giải pháp quản lý xe của các doanh nghiệp vận tải vô cùng tốt, tiết kiệm được chi phí rất nhiều.

Comments

Popular posts from this blog

Hút bể phốt tại Đống Đa chuyên nghiệp

Thiết bị định vị GPS siêu nhỏ - giá rẻ